Thảo dược giúp an thần dễ ngủ

Các bác sĩ y học tự nhiên hiện đại sử dụng lạc tiên tây để hỗ trợ ngủ ngon và an thần nhẹ nhàng để giảm căng thẳng thần kinh. Ở châu Âu, lạc tiên tây kết hợp với táo gai và nữ lang, được sử dụng để trị rối loạn tiêu hóa và giải tỏa sự cáu giận đồng thời dùng làm trà an thần cho trẻ em.

> Xem thêm: Cây lạc tiên khô gói 500g

Lạc tiên tây có chứa nhiều flavonoid (tập trung chủ yếu ở lá cây) với tác dụng chống oxy hoá, góp phần vào các phản ứng chống lo âu. Ngoài ra, lạc tiên tây cũng chứa các hợp chất alkaloid, các chất đắng có trong nhiều loại cây thuốc chữa bệnh khác.

Theo nhiều nghiên cứu, chiết xuất từ hoa, lá, thân và trái cây lạc tiên tây đều được sử dụng để chống lại sự lo lắng và mất ngủ. Cơ chế tác dụng lên tâm lý của lạc tiên tây hiện chưa được biết chính xác, có thể là do nó giúp làm tăng lượng GABA (chất ức chế dẫn truyền thần kinh; có tác dụng thư giãn, an thần).

Các nghiên cứu trên động vật thí nghiệm sơ bộ giúp chứng minh giả thuyết rằng chiết xuất lạc tiên tây có tác dụng chống lo âu và tác dụng an thần. Để khẳng định các tác dụng này, cần phải nghiên cứu trên lâm sàng nữa. Trong một nghiên cứu lâm sàng trên 32 người bị lo âu, chia thành 2 nhóm: Nhóm 1 (16 người): Uống 45 giọt/ngày nước chiết xuất lạc tiên tây cùng với 1 viên placebo; nhóm 2 (16 người) hoặc 1 viên thuốc placebo cộng với oxazepam 30mg/ngày (một loại thuốc tương tự diazepam). Trong suốt 1 tháng, cả hai nhóm đều thấy giảm sự lo lắng, tình trạng ngủ được tương tự nhau; tuy nhiên, nhóm 1 ít có sự suy giảm về hiệu suất công việc.

Ngoài ra, lạc tiên tây có thể kết hợp với các dược liệu khác để điều trị các chứng rối loạn tâm thần, động kinh, loạn nhịp tim, tăng huyết áp, hỗ trợ cai nghiện ma túy.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác dụng của cây lạc tiên với phụ nữ sau sinh

Mẹo dân gian trị mất ngủ cực kỳ hiệu quả ai cũng nên biết

Lạc tiên giúp mát gan - giải độc - dễ ngủ