Tại sao uống cây lạc tiên lại được nhiều người mất ngủ ưa chuộng?

Cây Lạc Tiên hay còn gọi là cây lồng đèn, hồng tiên, nhãn lồng (Nam Bộ) là một loại dây mọc leo, thân mềm, mọc hoang rất nhiều ở nước ta. Cây ngoài việc được sử dụng như loại rau, lạc tiên còn được coi là một loại thuốc quý trong việc điều trị bệnh mất ngủ.

> Xem thêm: Cây lạc tiên (chùm bao) khô gói 500g

Trong Đông Y thì lá và ngọn lạc tiên có vị ngọt, hơi đắng, tính ôn. Quả vị ngọt tính bình vào hai kinh tâm và can có tác dụng giúp an thần, thanh tâm, điều trị chứng mất ngủ hiệu quả.

Theo “Những cây thuốc và vị thuốc Viêt Nam của Đỗ Tất Lợi” thì trong lạc tiên có rất nhiều thành phần như:

Thân và Lá: Passiflorin, saporanetin, vitexin, sapomarin, harmin, harmol, harmalol, hermalin, chất xơ… các alkaloid, flavonoid, saponin.

Quả chín: Ngoài các chất trên còn chứa Vitamin C, Vitamin A, muối khoáng, protein, đường đơn, fructoza, glucoza, axit malic, axit ciltric…

Các chất này ngoài có tác dụng điều trị mất ngủ thì còn có tác dụng ổn định nhịp tim, huyết áp, giải nhiệt và mát gan.

Uống cây lạc tiên nhiều có tốt không?

Lạc Tiên là một loại cây có thể sử dụng ngọn non để luộc làm rau hay nấu canh ăn hằng ngày. Lạc Tiên dù là thực phẩm, thảo dược thì sử dụng nhiều cũng không tốt cho sức khỏe. Có câu “cái gì quá cũng không tốt” bởi vậy ăn nhiều và uống nhiều cũng sẽ không tốt cho cơ thể.

Uống cây lạc tiên nhiều có tốt không? Bạn có thể thấy những vấn đề trên thì việc lạm dụng uống quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Tùy vào cơ địa mỗi người sẽ có những biểu hiện khác nhau. Các vấn đề khi uống nước cây lạc tiên nhiều thường có mức độ nhẹ mà bạn có thể cảm nhận được. Bạn hãy ngưng sử dụng và nghỉ ngơi để có thể trở lại bình thường.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác dụng của cây lạc tiên với phụ nữ sau sinh

Mẹo dân gian trị mất ngủ cực kỳ hiệu quả ai cũng nên biết

Lạc tiên giúp mát gan - giải độc - dễ ngủ