Tác dụng phụ của trà lạc tiên mà bạn cần lưu ý

Trà lạc tiên có thể giúp bạn thư giãn tinh thần và xua tan những cảm xúc phiền muộn để có giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm soát lượng trà mình uống mỗi ngày để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

> Xem thêm: Cây lạc tiên gói 500g

Chỉ cần ngâm hoa lạc tiên khô vào nước nóng vài phút là bạn đã có một ly trà lạc tiên giúp cải thiện não bộ cũng như giảm căng thẳng để có giấc ngủ thật ngon. Bạn có biết các tác dụng tốt cho sức khỏe cũng như những tác dụng phụ nếu uống không đúng cách?

Thói quen uống trà lạc tiên trong thời gian dài hoặc với liều lượng lớn có thể gây ra một số tác dụng phụ như trầm cảm, mệt mỏi, không tỉnh táo và khó khăn trong vận động. Nếu mới bắt đầu dùng loại trà giúp ngủ ngon này, bạn chỉ nên uống một lượng nhỏ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh dùng trà lạc tiên nếu thuộc các nhóm sau đây:

• Dị ứng trà thảo dược: Phản ứng dị ứng với các loại trà thảo dược có thể là chóng mặt, không tỉnh táo và thậm chí là buồn nôn, nôn và rối loạn nhịp tim. Nếu gặp các dấu hiệu này, bạn cần ngưng dùng trà và đi khám sớm.

• Phụ nữ mang thai: Trà lạc tiên không an toàn cho phụ nữ mang thai vì có thể gây co bóp tử cung rất nguy hiểm. Bạn cũng nên cân nhắc khi dùng loại trà thảo mộc này khi đang cho con bú.

• Dùng một số loại thuốc: Nếu đang dùng thuốc làm loãng máu, thuốc an thần, thuốc trầm cảm hay các thuốc chữa bệnh tự miễn, bạn không nên uống trà lạc tiên để tránh nguy cơ phản tác dụng.

• Sắp phẫu thuật: Nếu sắp phẫu thuật, bạn không nên dùng trà lạc tiên vì loại trà này có thể ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc gây tê và làm tăng nguy cơ xuất huyết.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác dụng của cây lạc tiên với phụ nữ sau sinh

Mẹo dân gian trị mất ngủ cực kỳ hiệu quả ai cũng nên biết

Lạc tiên giúp mát gan - giải độc - dễ ngủ