Cách sử dụng cây chùm bao

Cây chùm bao là loại cây quen thuộc đối với rất nhiều người và từ lâu đã được y học cổ truyền áp dụng để chữa trị rất nhiều bệnh lý. Tuy là loài cây mọc hoang, nhưng ít ai có thể biết về tác dụng đặc biệt của nó. Loại dược liệu thiên nhiên này được sử dụng để điều trị bệnh mất ngủ, thanh nhiệt, mát gan, giải độc cơ thể … Cùng tìm hiểu rõ hơn về cây chùm bao qua bài viết sau đây.

> Xem thêm: Chùm bao - lạc tiên khô gói 500g

Cách sử dụng cây chùm bao

Cách sử dụng cây chùm bao cũng khá dễ dàng và thuận lợi. Có 3 cách để sử dụng loại dược liệu này.

Dạng thuốc sắc: Mỗi ngày đem 20 đến 40 gram dược liệu sắc với nước uống. Những người bệnh nên uống 3 đến 4 cốc mỗi ngày. Dùng trước khi đi ngủ 1 tiếng sẽ giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.

ây chùm bao

Theo một số tài liệu từ sách Đông Y, cây chùm bao có vị ngọt và đắng, tính mát nên giúp thanh nhiệt cơ thể và giải độc hiệu quả. Bên cạnh đó còn chữa ho do phế nhiệt, lỡ loét tay chân, ung nhọt, phù thủng. Ngoài ra còn điều trị được một số bệnh lý khác như:

Tác dụng của cây chùm bao giúp an thần và chữa mất ngủ

 Dân gian từ lâu đã dùng loại dược liệu này để giúp an thần và thực tế hiện nay các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh được rằng tác dụng của dược liệu lên hệ thần kinh trung ương, giúp não bộ được trấn an, giảm lo âu, hồi hộp, bất an.

Tác dụng của cây chùm bao  giúp giảm stress

Đa số những người lao động bằng trí óc sẽ xảy ra các tình trạng căng thẳng thường xuyên và dẫn đến stress. Và cây chùm bao luôn là sự ưu tiên, dùng đều đặn sẽ tránh tình trạng suy nhược tim mạch, suy nhược thần kinh và cơ thể.

Tác dụng của cây chùm bao chữa bệnh viêm da

Phần lá, hoa, dây chùm bao có tác dụng làm mát gan. Khi dùng nấu nước tắm giúp điều trị ghẻ ngứa, viêm da hay mụn mủ.  Kết hợp dược liệu với lá dâu và tim sen làm chấm dứt tình trạng nóng trong người.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác dụng của cây lạc tiên với phụ nữ sau sinh

Mẹo dân gian trị mất ngủ cực kỳ hiệu quả ai cũng nên biết

Lạc tiên giúp mát gan - giải độc - dễ ngủ