Dây chùm bao có tác dụng gì? Bà bầu có ăn được chùm bao không?

Nếu thường căng thẳng, mệt mỏi, bạn có thể uống nước sắc từ rau chùm bao để bồi bổ cơ thể. Không dừng lại ở đó, lạc tiên còn nhiều tác dụng với hệ tiêu hóa và nội tiết phụ nữ.

> Xem thêm: Chùm bao sấy khô gói 500g

Chùm bao có tác dụng gì?

Rau chùm bao(cây lạc tiên) giúp an thần, ngủ ngon. Người mắc chứng tim hồi hộp, tâm phiền muộn, mất ngủ có thể dùng lá tươi ăn nấu canh hoặc sắc lấy nước uống hoặc cũng có thể uống phối hợp với lá sen.

Ngoài hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, ngủ hay mơ, lạc tiên còn khắc phục được tình trạng phụ nữ hành kinh sớm.

Cây này còn được chiết xuất để dùng làm hoạt chất an thần giúp chống căng thẳng dành cho người lao động trí óc, giảm nguy cơ suy nhược hệ tim mạch nói riêng và cơ thể nói chung.

Ngoài ra, nó giúp giải độc, mát gan. Bạn có thể dùng lạc tiên trong trường hợp bị nóng trong người hoặc đau mắt đỏ.

Ngọn non cây lạc tiên non được hái về làm rau luộc hoặc nấu canh. Lạc tiên còn được dùng trị suy nhược thần kinh, mất ngủ, mớ ngủ, hành kinh sớm. Ngoài ra còn được dùng trị ho, phù thũng, viêm mủ da, lở ngứa, loét ở chân.

Ở Ấn Ðộ, nước sắc lá cây lạc tiên được dùng để trị bệnh thiếu máu và hen suyễn, choáng váng và đau đầu.

Các nghiên cứu cho thấy sử dụng lạc tiên đều đặn sẽ đem lại những tác dụng tích cực đến hệ thần kinh trung ương như trấn tĩnh, an thần, chống hồi hộp, lo âu, mất ngủ. Đặc biệt cây còn tác dụng trực tiếp lên cơ trơn, làm giãn và chống co thắt nên chữa được các chứng đau do co thắt đường tiêu hóa, tử cung.

Bà bầu có ăn được chùm bao không?

Tất nhiên với tác dụng như 1 liều thuốc an thần tự nhiên nhẹ, cây Lạc Tiên sẽ giúp các mẹ bầu dễ ngủ hơn, mà lại lành tính, không gây tác dụng phụ.

Các nghiên cứu và trong tài liệu y học cổ truyền không cho thấy dùng cây Lạc Tiên sẽ gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng gì đến các mẹ đang mang thai. Các mẹ có thể dùng Lạc Tiên tươi, hoặc khô để có giấc ngủ tốt hơn.

Trong cây lạc tiên chứa các chất flavonoit và alcaloit – đây là những chất giúp chữa chứng loạn giấc ngủ, ngoài ra cây lạc tiên còn có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, chữa ho do phế nhiệt, giải độc. Dùng cây Lạc tiên tươi giã nhỏ đắp vào các nốt mụn có thể trị mụn nhọt, lở loét.
Dùng cây Lạc Tiên tươi hoặc khô đều rất tốt, giúp giảm stress, căng thẳng thần kinh và tác dụng tốt với hệ tim mạch, an thần, giảm lo âu, hồi họp.

Cách sử dụng chùm bao cho bà bầu

Rất đơn giản bạn chỉ cần dùng 20-40g Lạc Tiên khô sắc với 2lit nước, uống trước khi đi ngủ.

Dùng dây, lá lạc tiên 20g, hạt sen 12g, lá vông nem 12g, lá tre 10g, lá dâu tằm 10g, cam thảo 6g, táo nhân (sao đen) 10g, xương bồ 6g Nấu chung với nhau để có hỗn hợp trị mất ngủ tốt nhất.

Hoặc dùng cây lạc tiên, lá Vông, hạt muỗng sao, lá dâu mỗi loại 15 – 20g hãm uống thay nước trà hằng ngày.

Ngoài ra có thể dùng pha chung với các loại trà khác để uống.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác dụng của cây lạc tiên với phụ nữ sau sinh

Mẹo dân gian trị mất ngủ cực kỳ hiệu quả ai cũng nên biết

Lạc tiên giúp mát gan - giải độc - dễ ngủ