Cùng chuyên gia giải đáp công dụng của cây lạc tiên

Từ lâu, trong dân gian đã biết sử dụng lạc tiên để cải thiện tình trạng mất ngủ lâu ngày, giúp an thần hiệu quả. Quả của lạc tiên có tính bình, vị ngọt nên rất lợi thủy, thanh nhiệt, giải độc ở những trường hợp mụn nhọt. Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Viện trưởng Viện NC&PT Y dược học cổ truyền dân tộc sẽ đưa ra hàm lượng dược tính cũng như công dụng cụ thể của vị thuốc này trong phần chia sẻ tiếp theo đây. 

> Xem thêm: Cây lạc tiên sấy khô gói 500g

Trong thành phần của lạc tiên có hàm lượng nhỏ alcaloid, bao gồm các dẫn chất harmol, harmin, harman, harmalin và harmalol. Hoạt chất flavonoid trong lạc tiên chiếm từ 0.5 – 2.1%, trong đó chủ yếu là saponaretin, saponarin  và vitexin. Ngoài ra, dược liệu này còn có rất nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. 

Mỗi dược tính trong lạc tiên đều mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tiêu biểu phải kể đến như:

Chiết xuất alcaloid có trong lạc tiên giúp kìm hãm sự hoạt động của cafein. Từ đó, mang đến cho con người giấc ngủ ngon hơn, giảm stress và an thần hiệu quả. Sau quá trình sử dụng bài thuốc, người dùng sẽ cải thiện được chất lượng giấc ngủ, ngủ sâu và ngon giấc hơn; không còn gặp phải tình trạng mơ ngủ, tỉnh giấc giữa đêm.

Thành phần flavonoid làm giúp ổn định huyết áp, ổn định nhịp tim, tăng cường lưu thông máu. Làm cho cơ thể luôn cảm thấy thoải mái, sáng khoái và yêu đời hơn.

Một số thành phần có trong cây lạc tiên còn có tính kháng khuẩn, kháng viêm, cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp và bồi bổ gan thận.

Công dụng tiếp theo của cây lạc tiên là chống co thắt và làm giãn các cơ trơn trong cơ thể. Chính vì vậy hỗ trợ điều trị các cơn đau tử cung và đường tiêu hóa. Đây cũng là vị thuốc hữu ích giúp chị em thoát khỏi chứng hành kinh sớm.

Ngoài ra theo ghi chép trong “Thuốc cổ truyền và ứng dụng lâm sàng” của giáo sư Hoàng Bảo Châu, khi thái nhỏ phần lá, dây và hoa của lạc tiên đem sấy khô và sử dụng có tác dụng làm mát gan. Đem lá lạc tiên nấu nước tắm giúp trị ghẻ ngứa, mụn mủ, các bệnh ngoài da. Đồng thời nếu dùng chung với lá dâu, tim sen,… sẽ giúp cơ thể chấm dứt tình trạng nóng trong.

 ------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

🌐 Bảo vệ sức khỏe: https://shopthaoduoc.net
☎️ Phone: (028) 66 85 8667
📞 Hotline: 0901 94 9898
✴️ Công ty TNHH thương mại VNTEA
✳️ Mã số thuế: 0315887723
📍 Số 87 đường Ngô Quyền, Phường Hiệp Phú, Quận 9, Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tác dụng của cây lạc tiên với phụ nữ sau sinh

Mẹo dân gian trị mất ngủ cực kỳ hiệu quả ai cũng nên biết

Lạc tiên giúp mát gan - giải độc - dễ ngủ